Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Làm gì khi điện thoại không nhận tai nghe

Nếu bạn gặp trường hợp điện thoại không nhận tai nghe, khi cắm trực tiếp hoặc kết nối qua bluetooth vào chỉ phát ra âm thanh ở loa ngoài của điện thoại thì một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những trường hợp trên.
1. Dùng bông tăm vệ sinh jack audio
– Trước hết kiểm tra xem chế độ “im lặng” của điện thoại có đang bật không bằng cách gạt lên xuống cần gạt rung hoặc nhấn nút âm lượng tăng để kiểm tra.
– Khả năng là có vật cản hoặc bụi bẩn đã làm cản trợ sự tiếp xúc của tai nghe với jack cắm khiến điện thoại không nhận tai nghe hoặc tính hiệu chập chờn. Bạn chỉ cần dùng bông tăm (loại ngoái tai) để vệ sinh nhẹ nhàng.
– Bây giờ kết nối tai nghe lại và đảm bảo rằng chúng được kết nối chắc (đẩy tai nghe vào hết trong jack) và bạn có thể nghe thấy âm thanh phát ra (tạch). Bây giờ kéo ra một lần nữa và cắm vào một lần nữa. Làm điều này khoảng 3-4 lần. Điều này sẽ giải quyết vấn đề bụi hay không vào đúng khớp của tai nghe và jack cắm.
– Chỉ sử dụng các tai nghe gốc đi kèm với điện thoại.
– Nắm tai nghe cắm mạnh và kéo nó ra và cắm nó vào một vài lần.
– Khởi động lại điện thoại để các tiếng trình được chạy lại đôi khi ứng dụng nào đã làm lỗi nó.
2. Bật tắt Bluetooth
– Nhiều người khuyên rằng nên thử bật và tắt Bluetooth vài lần thì tai nghe lại trở lại bình thường, bạn cũng hãy thử biết đâu nó giúp ích được cho bạn.
3. Chạy lại phầm mềm cho điện thoại
– Có rất nhiều nguyên nhân việc máy không nhận tai nghe hay tai nghe bị rè là do xung đột phần mềm , lỗi ứng dụng … vì thế bạn cần phải chạy lại phần mềm cho điện thoại như mới để có thể chắc rằng nó có hay không là lỗi phần mềm. Nếu bạn chạy lại phần mềm mà vẫn bị thì đó chính là lỗi phần cứng và bạn có thể khắc phục như cách 4 bên dưới nhưng nếu sau khi chạy làm phần mềm mà hết được các tình trạng trên (ngoài việc tai nghe hỏng).
– Nếu bạn dùng Iphone để chạy lại phần mềm cho iPhone ta có nhiều cách nhưng cách đơn giản và an toàn nhất là restore iPhone bằng iTunes bạn có thể lựa chọn đưa về UDF Mode để restore cho hoàn toàn sạch sẽ.
4. Kiểm tra bộ phận loa tai nghe
– Nếu có đủ điều kiện bạn có thể tự tháo điện thoại ra và kiểm tra bộ phận khe audio tai nghe điện thoại nằm ở mặt sau miếng chắn tai nghe như hình bên dưới.
– Ở đây bạn sẽ tháo miếng chắn ra và kiểm tra có bị lệch hay vệ sinh rồi lắp lại để thử test máy đã ổn chưa hoặc thay thế miếng chăn, bộ phận âm thanh và 2 con ốc.
Theo: Beats by Sound

0 Responses to “Làm gì khi điện thoại không nhận tai nghe”

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Blog của Beatsbysound.com chuyên thảo luận, đánh giá và giới thiệu các loại tai nghe Beats chính hãng mới nhất. Beats Electronics LLC ủy quyền phân phối sản phẩm cho Công ty TNHH Beats Việt Nam được phép phân phối độc quyền sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam.